Posted by : Unknown Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Nơi bảo quản mỹ phẩm hoàn hảo. Myoiooix loại mỹ phẩm có công dụng và thành phần không giống nhau nên chúng cũng cần phải được bảo quản ở những nơi khác nhau để giữ được chất lượng của mình. Bộ cọ trang điểm, kem nền, phấn mắt… tùy thuộc vào tính chất, thành phần sản phẩm cũng như mục đích và tần suất sử dụng mà nên được mang theo thường xuyên bên mình hay cất kỹ trong hộc tủ. Thêm vào đó, một số loại mỹ phẩm như son dưỡng môi hay xịt khoáng thì lại nên được giữ trong tủ lạnh.

1. Trong túi xách

Có những loại mỹ phẩm và dụng cụ cần thiết cho việc trang điểm hàng ngày ở bất kỳ đâu nên cần để ở trong túi xách cho dễ tìm kiếm và sử dụng. Các sản phẩm quan trọng nhất có thể kể đến kem nền, son môi, phấn mắt, phấn phủ và vài cây trong bộ cọ trang điểm của bạn. Tùy theo nhu cầu của mỗi người thì bạn có thể cần thêm các sản phẩm khác nữa. Các loại mỹ phẩm dùng thường xuyên này nên là loại không quá nhạy cảm với nhiệt vì bạn sẽ phải mang chúng ra ngoài rồi bỏ cốp xe hường xuyên. Kem nền hay son môi là những loại nhạy cảm với nhiệt cao, nếu bạn thường xuyên bỏ trong túi thì nên dùng loại nhỏ để đảm bảo xài mau hết và chuyển sang cái mới.

Bộ cọ trang điểm hay thỏi son môi là những thứ cần mang theo trong túi trang điểm

2. Trong hộp kín

Với các mỹ phẩm không dùng thường xuyên thì bạn nên cất kỹ chúng trong ngăn kéo hay tủ trang điểm. Son dưỡng môi, chì kẻ mặt, các loại kem nền, kem dưỡng, kem che khuyết điểm… là những loại có bao bì riêng sẽ nằm trong số này. Kỹ càng hơn thì có các sản phẩm khác dễ bị hư hỏng khi tiếp xúc với không khí, độ ẩm lâu. Do đó chúng cần được bảo vệ trong hộp hay túi mỹ phẩm có thể đóng kín hạn chế không khí vào. Các dụng cụ khác như bộ cọ trang điểm, bông phấn… cũng nên được cất giữ cẩn thận và vệ sinh. 

3. Trong tủ lạnh

Có một nơi rất đặc biệt để cất giữ mỹ phẩm mà nhiều người không nghĩ đến đó chính là tủ lạnh. Nhiệt độ thấp của nơi đây sẽ giúp các sản phẩm như son dưỡng môi, nước xịt khoáng, kem chống nắng… không bị chảy hay bị hư và để được lâu hơn. Nhất là nếu các sản phẩm này bạn không sử dụng thường xuyên thì tốt nhất là cho vào tủ lạnh và khi cần thì lấy ra trước một lúc là được. 

Son dưỡng môi hay kem dưỡng là những thứ nên bảo quản trong tủ lạnh

Tuy nhiên, không phải là sản phẩm nào cũng nên cất trong tủ lạnh. Một số sản phẩm gốc dầu có thể bị đặc hay tách lớp nếu để trong nhiệt độ thấp quá. Chì kẻ mắt cũng dễ bị không đều màu hơn nếu bị cho trong tủ lạnh quá lâu. Nhớ cũng phải đậy nắp các sản phẩm này cẩn thận để chúng không bị mất nước và khô nhé.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Sổ Tay Chăm Sóc Sức Khỏe - Powered by Blogger-