Posted by : Unknown Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Công dụng làm đẹp tuyệt vời từ mỹ phẩm kẽm. Có lẽ một thứ kim loại như kẽm không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi nói tới mỹ phẩm làm đẹp. Tuy vậy nguyên tố vi lượng này đóng một vai trò to lớn cho cơ thể và có mặt trong nhiều loại mỹ phẩm khác nhau như kem chống nắng cho da mặt, sản phẩm chăm sóc da mụn, trị sẹo lồi và vết thâm… Trên thực tế, lớp ngoài cùng biểu bì của bạn chứa nhiều kẽm hơn gấp 6 lần toàn bộ làn da.

1. Chống nắng

Kẽm oxit là một thành phần đặc biệt của kem chống nắng cho da mặt khi chúng không tác động bằng cách ngấm sâu vào các tế bào bên trong mà thay vào đó tạo một lớp bảo vệ vật lý bên ngoài. Chúng ngăn cản các tia bức xạ UV của mặt trời tác động lên da và trong khi tạo thành một lớp màng thực sự bên ngoài, chúng đủ nhỏ để trông hoàn toàn vô hình và bạn có thể trang điểm lên trên hoàn toàn bình thường.

Kẽm oxit có nhiều trong kem chống nắng cho da mặt

2. Tẩy sạch mụn

Mụn hình thành khi da bị bụi bẩn hay dầu thừa bít lỗ chân lông và các vi khuẩn lợi dụng điều đó để sinh sản gây ra nốt viêm trên da. Vai trò của kẽm trong các sản phẩm chăm sóc da mụn bao gồm việc tăng cường hệ thống miễn dịch của da để giúp da kháng khuẩn và kháng viêm tốt hơn, đồng thời chúng cũng giúp đẩy mạnh quá trình tái tạo làn da nên nhờ đó giúp mụn và các vết thâm do mụn nhanh mờ đi hơn.

Chúng cũng rất hiệu quả trong các sản phẩm chăm sóc da mụn

3. Chống oxy hóa

Dù không trực tiếp chống lại các gốc tự do như các hợp chất chống oxy hóa khác nhưng vai trò của kẽm lại liên quan đến hàng rào phòng thủ tự nhiên của da. Chúng giúp ngăn chặn sự hình thành của các gốc này nhiều hơn và nhờ đó bảo vệ các lipit cùng collagen của da. Nhờ đó cũng giúp củng cố vai trò của kẽm trong kem chống nắng cho da mặt, đảm bảo các tia bức xạ vượt qua rào chắn không thể chuyển hóa thành gốc tự do gây hại nữa.

4. Tác dụng chữa lành và trẻ hóa da

Là thành phần chính của hàng trăm enzyme khác nhau nên kẽm có tác động lớn trong việc chữa lành. Dù là trong sản phẩm chăm sóc da mụn hay trị sẹo và vết thương, kẽm cũng giúp huy động và làm tăng các nhân tố kháng viêm, kháng khuẩn để nốt mụn và vết thương không lan rộng và trở nên xấu hơn. Thêm vào đó chính là vai trò trong việc thúc đẩy sự tái tạo tế bào da của kẽm như đã nói ở trên. Nhờ có kẽm mà da luôn được trẻ hóa và chữa lành các thương tổn nhanh chóng.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Sổ Tay Chăm Sóc Sức Khỏe - Powered by Blogger-