Posted by : Unknown Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Tìm hiểu các phương pháp tắm trắng xưa và nay. Một làn da trắng sáng luôn là mơ ước của chị em phụ nữ từ xưa đến nay và một trong những cách để đạt được điều đó là thông qua việc tắm trắng. Từ các loại sữa tắm trắng da bằng mật ong hay nước gạo xa xưa đến các loại sữa dưỡng thể trắng da dùng sau khi tắm cho hiệu quả nhân đôi thời hiện đại, “lịch sử” tắm trắng da đã có nhiều sự phát triển trong những năm vừa qua.

1. Công thức sữa và mật ong nổi tiếng của Cleopatra

Không có gì để chứng nhận nhưng nhiều người đều tin rằng sữa tắm trắng da ngày nay bắt nguồn từ các bồn tắm đầy sữa với mật ong và hoa của nữ hoàng Cleopatra. Vốn là một người phụ nữ nổi tiếng với vẻ đẹp và các phương thức làm đẹp của mình, nữ hoàng Cleopatra là nguồn cảm hứng bất tận cho ngành mỹ phẩm ngày nay. Và quả thật, sữa tươi vẫn tiếp tục là một trong những thành phần làm trắng phổ biến nhất đến tận bây giờ.

Công thức sữa tắm tráng da với mật ong và sữa của Cleopatra đã trở nên bất hủ

2. Tắm rượu sake ở Nhật

Cũng có nhiều nơi phát triển hình thức tắm rượu nhưng có lẽ không đâu mang lại được hiệu quả làm trắng tốt như ở Nhật cả. Sake là một loại rượu gạo truyền thống của Nhật nên có công dụng rất tốt đã được khoa học chứng minh. Thực tế là gần đây, tinh chất acid kojic lấy được từ quá trình sản xuất rượu sake này trở thành thành phần làm trắng mới hiệu quả nhất và được sử dụng vô cùng phổ biến trong các loại sữa tắm và sữa dưỡng thể trắng da nữa.

Tinh chất từ rượu sake nay đã được dùng trong các loại sữa dưỡng thể trắng da

3. Tắm bùn khoáng ở vùng Biển Chết

Tắm bùn ngày nay đã được coi là một phương pháp tắm trắng phổ biến, tuy nhiên ở vùng trung địa gần Biển Chết thì bùn khoáng ở đây đã được sử dụng từ lâu đời rồi. Người dân vùng này thích sử dụng bùn hơn bất kỳ loại sữa tắm trắng da nào vì công dụng của nó quả thực là tốt hơn bất kỳ loại nào. Ngoài lằm trắng, bùn còn chứa nhiều chất khoáng để bổ sung cho da và đồng thời dưỡng ẩm rất hiệu quả nữa.

4. Tắm trắng hiện đại

Quy trình tắm trắng tại gia thời hiện tại thường phức tạp hơn nhiều. Bạn bắt đầu với một bồn tắm trắng với sữa tắm, tinh dầu, hương hoa và kết thúc với việc lau khô là thoa sữa dưỡng thể trắng da. Các sản phẩm này trên thị trường thường dùng các nguyên liệu tổng hợp nhiều hơn là các thành phần thiên nhiên để đảm bảo chúng sử dụng được lâu dài. Không có nghĩa là các phương thức tắm trắng này không còn hiệu quả nhưng so với các phương thức cũ kia thì chúng khó mà so sánh được.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Sổ Tay Chăm Sóc Sức Khỏe - Powered by Blogger-