Posted by : Unknown Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Chia sẻ những chất làm trắng da hiệu quả tại nhà. Trong các loại kem dưỡng hay mặt nạ trắng da luôn chứa vô số các thành phần khác nhau và mỗi loại trong số đó đóng các vai trò khác nhau trong quy trình làm trắng. Mỗi loại đều quan trọng nhưng bạn cũng cần phải biết những loại quan trọng nhất để lần tới khi mua sữa tắm trắng da chẳng hạn có thể lựa chọn được sản phẩm tốt và phù hợp nhất. 

1. Kojic acid

Một thành phần làm trắng hiệu quả nhưng lại được phát hiện một cách tình cờ nhờ việc quan sát quá trình làm rượu sake của người Nhật Bản. Đó là vì hợp chất này là một phụ phẩm của việc lên men gạo với sự tham gia của vi khuẩn kojic. Hợp chất này khi có mặt trong các loại mặt nạ trắng da thì sẽ thấm vào trong và gây ức chế các loại enzyme liên quan đến việc chuyển hóa sắc tố da. Khi các sắc tố da không thể hình thành thì da nhờ đó sẽ không thể bị đen đi. 

Kojic acid từ quá trình lên men gạo nay được sử dụng trong các loại mặt nạ trắng da

2. Isoflavones

Đây là hợp chất làm trắng mà có thể bạn đã có nghe qua có mặt trong một số loại đậu hạt. Chúng có tác dụng làm trắng da nhờ việc ức chế các enzyme tương tự như kojic acid ở trên nhưng yếu hơn. Tuy nhiên, thay vào đó, chúng có tác dụng chống oxy hóa cũng tương đối mạnh giúp bảo vệ các tế bào da. Bạn sẽ thấy thành phần này xuất hiện nhiều trong các loại sữa dưỡng thể và sữa tắm trắng da toàn thân do có tác dụng nhẹ hơn.

3. Alpha hydroxyl acid

Thành phần này có trong thiên nhiên ở các loại trái cây và đường sữa, còn trong mỹ phẩm thì sẽ là một chất tẩy da chết vô cùng hiệu quả. Chúng không chỉ được dùng trong mặt nạ trắng da mà còn được dùng để trị mụn, trị da khô vào mùa đông nữa. Việc tẩy da chết này giúp cho các lớp tế bào mới chứa ít sắc tố hơn có cơ hội được lộ ra và nhờ đó làm da trông có phần trắng sáng hơn

Thành phần alpha hydroxyl acid trong sữa tắm trắng da có nguồn gốc là acid trái cây

4. Vitamin C

Vitamin C hay thường hay được tìm thấy trên nhãn sản phẩm dưới cái tên L-ascorbic acid chắc hẳn là thành phần quen thuộc nhất ở đây. Có thể ta đều biết vitamin C rất tốt cho sức khỏe và sức đề kháng nhưng lại không nhiều người biết chúng là một thành phần quan trọng của mỹ phẩm. Vai trò của chúng là giúp chống oxy hóa cho các tế bào da để chúng có thể chống lại các tác nhân làm đen da bên ngoài. Khi dùng vitamin C cho các loại sữa tắm trắng da bạn sẽ được “khuyến mãi” thêm chức năng chống lão hóa giữ da căng mịn nữa.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Sổ Tay Chăm Sóc Sức Khỏe - Powered by Blogger-